Friday 25 May 2012

三毛猫ホームズの推理 6話


三毛猫ホームズの推理 6話 

click here / ดูคลิป (clip is not my own)


เรื่องต่อจากตอนที่ห้า ใบลาออกที่คาตายาม่ายื่นมานาน กำลังจะมีผลในสองอาทิตย์ข้างหน้านี้ หัวหน้าคูริฮาร่าเป็นคนบอกสามพี่น้องคาตายาม่าในระหว่างที่รับประทานอาหาร แต่จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ในร้าน มีคนผู้ฆ่าในร้านอาหาร คาตายาม่าก็เลยได้รับมอบหมายจากหัวหน้าเพื่อทำคดีครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย คดีในครั้งนี้ได้มีตำรวจแสนจะเท่ห์ และเซ็กซี่มาทำงาน ร่วมกับคาตายาม่า ชื่อ ซึกาว่า จุนโกะ จุนโกะสนใจ คาตายาม่าขึ้นมาและคาตายาม่าเองก็ดูเหมือ นว่าจะสนใจจุนโกะซังขึ้นมาเช่นกัน ความสัมพันธ์ที่กำลังไปด้วยดี จุนโกะไปที่บ้านคาตายาม่า ได้พกับพี่ชาย และน้องสาว ตัวพี่ชายทราบว่าจุนโกะ เป็นตำรวจนั้นดีใจมากจนอยากให้ทั้งคู่แต่งงานกัน(เร็วไปนะค่ะ ฮิโร่นิ) เพราะจะได้มีคนสืบสานต่องานตำรวจจากพ่อนั้นเอง แต่จู่ๆ เรื่องราวความรักของจุนโกะกำลังจะไปด้วยดี ด้านคดีที่สืบอยู่ ก็ยังไม่คืบหน้าเท่าไร แถมไม่พอยังมีฆาตกรรมเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องอีก





สองคนนั่นกันเพื่อที่จะไปดินเนอร์ตอนเย็น แต่ปรากฏว่าจุนโกะไม่ไป (หัวหน้าคูริฮาร่า บอกคาตายาม่าว่าเธอต้องไปสืบคดีต่อ)
คดีที่จะไม่ค่อยจะคืบหน้าเท่าไร จนทำให้คาตายาม่าเองรู้สึกว่าตัวเองช่างไม่เหมาะกับงานตำรวจเพราะไม่สามารถที่จะคลี่คลายคดีได้ คาตายาม่ากำลังหมดกำลังใจ ฮารูมิ ที่คอยสนับสนุนและให้ลังใจพี่ชาย(โยชินิ) มาตลอดนั้น ทราบว่าที่พี่ชาย(ฮิโรนิ)กับหัวหน้า คูริฮาร่า วางแผนเรื่องต่างๆ นั้น ก็รู้สึกเห็นใจพี่ชาย(โยชินิ) และเข้าใจความรู้สึกของพี่ชายว่ารู้สึกอย่างไรต่อนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ฮารูมิ ไม่อยากให้พี่ชายยอมแพ้ เลยออกสืบคดีเอง

(=^。^=)にゅ~



ฮารูมิถูกลอบทำร้ายโดยจุนโกะจนสลบไป แต่อิชิซึตามมาพบฮารูมิจึงได้นำไปส่งที่โรงพยาบาล เมื่อฮารูมิรู้สึกตัว เธอก็ไม่ได้ท้อถอยแต่อย่างใด และเริ่มทำงานสืบสวน(ปรึกษากับที่บ้าน รวมทั้งหัวหน้าคูริฮาร่าด้วยค่ะ)


ฆาตกรรมที่เกิดขึ้นในครั้งนี้นั้น ผู้ตายล้วนแล้วแต่เป็นเพื่อนโรงเรียนเดียวกัน และอยู่ในกลุ่มเพื่อนเดียวกันมาก่อน และผู้ตาย(คันดะซัง)นั้นมีรูป ชื่อ ยูการิอยู่ในสมุดบันทึก หัวหน้าคูริฮาร่าตั้งขอสังเกต ว่าทำไม ซึกาว่า จุนโกะซัง ซึ่งได้ส่งหลักฐานให้กับคาตายาม่า เหมือนกับว่าจุนโกะซังนั้น จะรู้เรื่องที่เกิดขึ้น หรือจุนโกะซังจะเป็นผู้สังหาร ในครั้งนี้ ฮิโรนิ  และฮารูมิ สันนิฐานว่า ซึกาว่า จุนโกะอาจจะรู้เห็นในเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เป็นได้ โยชิทาโร่เดินเข้ามาทุกคนต่างพากับหุบปากเงียบไม่พูดต่อ


อิชิซึกลับมาพอดี ก็พูดถึงเรื่องคดีต่อ และก็สงสัย ซึกาว่า จุนโกะเป็นอย่างมาก เพราะติดต่ออะไรก็ไม่ได้ และดูเหมือนว่าเธอก็กำลังหาตัว คุโบยาม่า(หัวหน้ากลุ่มเพื่อนนักเรียน) แต่สองพี่น้อง(ฮารูมิกับ ฮิโรนิ) ไม่อยากให้อิชิซึพูดกล่าวหา ซึกาว่า จุนโกะ(เพราะ โยชิทาโร่ กำลังจะคบกับเธออยู่) แต่อิชิซึก็ยังพูดไม่หยุด  โยชิทาโร่บอกไม่ใช่อย่างนั้นนะ ที่จุนโกะซังไปที่นั่นเพราะหน้าที่ต่างหาก เธอต้องไปตามจับ คุโบยาม่า ตะหากหล่ะ
อิชิซึพยายามหาเหตุผล ว่าจุนโกะเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้จริง โยชิทาโร่เชื่อว่า จุนโกะ นั้นไม่ได้เป็นคนร้ายแน่นอน ทุกคนต่างเป็นห่วงถึงสภาพจิตใจถ้า เกิด ซึกาว่า จุนโกะ เป็นคนร้ายจริงๆ



โยชิทาโร่ กลับมาที่ห้อง บ่นที่ทุกคนว่า จุนโกะเป็นคนร้าย โฮมส์ (มัสซึโกะซัง) เราควรจะไปสืบด้วยตัวเอง เลยไปกับสองคน(อุ้ย หนึ่งคนหนึ่งตัว) ที่ฮัจจิโจจิ กักโกะ(โรงเรียนมัธยมในฮัจจิโจจิ) ส่วน อิชิซึ กับฮารูมิ ไปหาหลักฐานที่ห้องเอกสาร(มีฉากเกือบรักกันนิดหน่อย)
ฝ่าย คาตายาโม่ โยชิทาโร่ กับโฮมส์ไปที่ มินามิ ฮัจจิโจจิ กักโกะ(ชื่อโรงเรียนมัธยม) ซึ่งเป็น โรงเรียนที่ผู้เสียชีวิต และ คุโบยาม่า เคยศึกษามาก่อน เมื่อเข้าไปถึงในรั่วโรงเรียน โยชิทาโร่ ก็เจอ โทริ (เสาสีแดงที่เป็นเครื่องหมายบ่งบอก ว่ามีเทพเจ้าอยู่ เราจะเห็นได้ตามศาลเจ้าทั่วไปของญี่ปุ่น) ในโรงเรียน โยชิทาโร่เคยเห็นในรูปถ่ายของยูการิ ยูการิซังก็เคยเรียนมัธยมที่นี่มาก่อนเช่นกัน แต่ก่อนเข้าไปในโรงเรียน โยชิทาโร่ได้เจอกับ จุนโกะในโรงเรียนด้วย โยชิทาโร่ถามว่า ทำไมเมื่อคืนนี้ถึงไม่ไปตามนัด จุนโกะซังบอก พอดีมารายงานว่าเจอ คุโบยาม่าเลยรีบออกมาจับ จุนโกะซังชวนโยชิทาโร่ไปหาหลักฐานที่อื่น แต่ โฮมส์ร้องเตือนก่อน โยชิทาโร่จึงบอก จุนโกะว่าขอเวลาเพียงแค่ห้านาที ดูเหมือนจุนโกะไม่ค่อยพอใจนักที่ โยชิทาโร่ไม่ทำตามที่ตัวเองบอก

ส่วนโยชิทาโร่เองไปเจอกับหมอ(หรืออาจารย์ดี ที่ประจำอยู่ห้องพยาบาล) ครูคนนี้รู้จักผู้หญิงในรูปดี(ยูการิ) และเล่าเรื่องราวของเธอให้โยชิทาโร่ฟังว่า สมัยที่เธอเป็นนักเรียน มีเหตุการณ์โหดร้ายเกิดขึ้นกับเธอ เธอโดนข่มแหงรังแกโดยกลุ่มของ คุโบยาม่า (พ่อของยูการิ กับคุโบยาม่านั้น เป็นคู่แข่งกันหรือไม่ถูกกันอะไรซักอย่าง) คาดว่าเธอโดนกลุ่มคุโบยาม่า ข่มขืนด้วย แต่เธอไม่ยอมบอกครู จนกระทั้ง เธอฆ่าตัวตายโดยการขึ้นไปโดดตึก แต่เธอไม่ตาย บาดเจ็บสาหัส ทำให้ความจำเสื่อมไปหายปี ก่อนจะออกไป โยชิทาโร่พูดถึงชื่อเธอ คุณครูถามว่าเธอชื่อของเธออีกครั้ง โยชิทาโร่บอก ว่า ชื่อ ยูการิ คุณครูบอก เธอไม่ได้ชื่อยูการินะ เธอชื่อ ซึกาว่า ซาจิโกะ โยชิทาโร่ตกใจ และแทบจะลำดับความไม่ถูกเพราะ เธอ นามสกุลเดียวกับ จุนโกะ คุณครูเลยเปิดสมุดรุ่นให้ โยชิทาโร่ดู มี ซึกาว่า จุนโกะ ในนั้น ใช่แล้วค่ะ ซึกาว่า จุนโกะ คือ พี่สาวของ ซึกาว่า ซาจิโกะ นั้นเอง โยชิทาโร่เดินออกจากห้องพยาบาล จุนโกะซึ่งหลบอยู่ จ้องปืนจะยิงโยชิทาโร่ แต่กลับพลาดไปเพราะโยชิทาโร่เดินเหลียวที่หัวมุมไปก่อน และมีกลุ่มนักเรียนวิ่งเข้ามาดูโฮมส์ซะก่อน(จริงๆ ก็คิดว่ายิงไม่ลง เพราะโยชิ น่ารัก และเป็นคนดีมาก)
คาตายาม่า โยชิทาโร่กลับมาที่โรงพัก ถามหา ซึกาว่า จุนโกะซัง แต่เธอยังไม่กลับมา และเล่าความจริงที่ตัวเองได้รับรู้มาทั้งหมด และอิชิซึได้เข้ามารายงานสมทบด้วย ก็จึงรู้ว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้นเป็นฝีมือของ ซึกาว่า จุนโกะ และในขณะนั้น ก็มีโทรศัพท์เข้ามา นั่นคือ คุโบยาม่า โทรเข้ามาด้วยความหวาดกลัวเพราะรู้ว่ากำลังมีคนตามฆ่าอยู่ จึงโทรเข้ามาเพื่อขอมอบตัว ทุกคนออกไปตามหา ซึกาว่า จุนโกะ แต่เนะโมโต้ ห้ามไม่ให้ คาตายาม่าไปด้วย
นายตำรวจคนหนึ่ง รายงานเคลื่อนไหวของคุโบยาม่า เนะโมโต้รีบเข้ามาห้ามให้ใช้ วิทยุสื่อสาร(แต่ไม่ทันแล้วหล่ะ เพราะ ซึกาว่า จุนโกะ ก็เป็นตำรวจเหมือนกัน) ทุกคนรีบออกไป คาตายาม่าจะออกไปด้วย แต่ถูกเนะโมโต้ไล่ให้กลับไป
ขณะที่ คาตายาม่า โยชิทาโร่เดินออกมาได้เจอเด็กชาย(ซึ่งเป็นลูกของ คันดะซัง คนแรกที่ถูกฆ่าในร้านอาหาร) กำลังถูกแม่ดึงตัวกลับ แต่เด็กน้อย(น้องชื่อไดสุเกะ) หนูน้อยร้องบ่น ทำไมตำรวจถึงจับผู้ร้ายไม่ได้ซักที เค้าก็อยากจะฆ่าคนร้าย เหมือนที่เค้าทำกับพ่อของตัวเอง โยชินึกสะเทือนใจ ที่หนูน้อยคิดเช่นนั้น
และโฮมส์(มัสซึโกะ) ตบที่บ่าของคาตายาม่า คาตายาม่าบอกมันเจ็บนะ และโฮมส์ก็ตีอีก คาตายาม่าถามทำไมต้องตีนะ มันเจ็บใช่ไหม โฮมส์บอก ถ้าเจ็บก็ตีคืนซิ คาตายาม่าบอก ถ้าตีกลับก็คงจะไม่จบใช่ไหม โฮมส์บอกก็เข้าใจดีนี่ เข้าใจหรือยัง(โฮมส์ จะบอกว่า เราควรจะไม่ตอบกลับ ควรจะหยุดความเจ็บแค้นนั้น)

(^ワ^)ขอแทรกหน่อย โยชิทาโร่น่ารักที่สุด รักโฮมส์(มัสซึโกะและชูชูด้วย) โยชิทาโร่เป็นตำรวจที่อ่อนโยนนะ ไม่รู้จะเกินไปหรือเปล่า

(ต่อ) โยชิทาโร่ที่กำลังจะเดินออกจากโรงพักและตามไปสมทบพวกตำรวจ ได้พบกับสองพี่น้อง ฮิโรนิ กับ ฮารูมิ บอกเขาเค้าใจไม่อยากที่จะบังคับให้ โยชิฝืนใจต่อเองต่อไป(จะเลิกเป็นตำรวจก็ได้) ไม่ต้องไปตาม จุนโกะก็ได้นะ เธอเป็นคนผู้ร้ายฆ่าคนนะ โยชิบอก ทุกคนเคยสนับสนุนอยากให้เค้าแต่งงานกับ จุนโกะใช่ไหม ฮิโรนิ เลยสภาพว่าที่ทำไปนั้นเพราะอยากให้ โยชิทาโร่ มีความมุ่งมั่นที่อยากจะเป็นตำรวจต่อไปเลยแต่งเรื่องราวขึ้นมาเท่านั้นเอง และกล่าวขอโทษน้องชาย
คาตายาม่า โยชิทาโร่ ไม่ได้โกธรพี่ชายและยังบอกขอบคุณที่ทำให้ตัวเองได้ค้นพบ การเป็นตำรวจที่แท้จริง  
ซึกาว่า จุนโกะ มาพบ คุโบยาม่าก่อน เธอแสดงตัวว่าเป็นตำรวจ และจับตัวไว้ก่อน
คาตายาม่าตามกาแต่ไม่พบ และสุดท้ายก็ได้เห็น โบสถ์แห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้ๆโรงเรียน นึกถึงคำพูดของ จุนโกะ ที่ว่า พระเจ้าจะเป็นตัดสินคนร้าย พระเจ้าจะเป็นคนร้ายส่งไปสู่สวรรค์  คาตายาม่ารู้ว่า จุนโกะจะเอาตัวคุโบยาม่าไปไว้ที่ไหน (ที่หลังโรงเรียน ที่คุโบยาม่าทำร้าย ซาจิโกะ เข้าใจว่าเป็นอย่างนั้นนะ) ไปถึงที่หมาย ตำรวจล้อมเอาไว้หมดแล้ว คาตายาม่าขอที่จะเข้าไปเจรจากับ จุนโกะเอง หัวหน้าคูริฮาร่า อนุญาติให้คาตายาม่าทำงาน  คาตายาม่าเข้าไปเจรจาขอร้องให้ จุนโกะหยุด จุนโกะบอก รู้ไม่ใช่เหรอ ว่าเรื่องราวมันเป็นอย่างไร เธอจะฆ่า บุโคยาม่า อย่างสาสมเหมือนกับที่ทำกับน้องสาวตัวเอง

ว่าที่สามีของซาจิโกะ บอกว่า คุโบยาม่านั้น ฆ่า ซาจิโกะเป็นครั้งที่สองเล่าเรื่องเมื่อสามปีก่อน ซาจิโกะออกจากโรงพยาบาลมาแล้วไปเจอ เลยแนะนำให้มาเป็นดีเจ และตั้งชื่อใหม่ให้เธอ ฟุจิตะ ยูการิ และคบกันจนจะแต่งงานและวันหนึ่ง ซาจิโกะเห็นชื่อ คุโบยาม่าในหนังสือ เลยเปิดดูหลังรูป แม่เป็นคนเขียนชื่อคุโบยาม่ากับพวก เพื่อเตือนไว้ไม่ให้ลืมเหตุการณ์ที่ตัว ซาจิโกะรู้ แต่ ซาจิโกะที่ความจำเสื่อมไปตั้งแต่ที่เธอกระโดดตึกนั้น ไม่รู้ว่า คุโบยาม่านั้นเป็นใครเลยไปหาคุโบยาม่าที่บ้านเพื่อถามว่าเธอเป็นใครกันแน่ และทำไมถึงมีชื่อ คุโบยาม่าหลังรูปเธอ แต่โชคร้าย คุโบยาม่าจะข่มขืนเธอ ทำร้ายเธอ จนนึกขึ้นมาได้ว่าเธอเคยถูกกระทำและนึกได้ว่าคุโบยาม่าเคยทำอะไรไว้กับเธอ ซาจิโกะวิ่งหนีออกจากบ้านของคุโบยาม่า ถูกคุโบยาม่าพลักตกกระไดจนเสียชีวิต เท่านั้นยังไม่พอ คุโบยาม่ายังเอาเรื่องราวของ ซาจิโกะ ไปพูดในวงเหล้าของพรรคพวกตัวเองเป็นที่สนุกสนาน จุนโกะ เล่าด้วยความข่มขืนและแค้นใจเป็นอย่างมาก ทั้งสองคน(จุนโกะ และว่าที่สามีของ ซาจิโกะที่เป็นดีเจ) รวมมือกันสังหารพวกของคุโบยาม่า และสุดท้ายก็จะเป็นคุโบยาม่า แผนการณ์ทั้งหมดก็จะสำเร็จ



คาตายาม่าพยายามบอกให้จุนโกะเข้ามอบตัว ขอให้หยุดความแค้นเพราะมันไม่มีเหตุผล จุนโกะบอกหตุผลก็รู้อยู่ คุโบยาม่าเลวร้ายมากมาย ฆ่าคุโบยาม่า ก็เป็นฆาตกร ทุกคนมีครอบครัว และ คุโบยาม่ากับพวกก็ไม่ได้ถูกรยกเว้นจากข้อหาที่เค้าทำไว้แน่นอน ความแค้นที่ไม่รู้จักจบสิ้นมันก็จะเกิดขึ้นมาอีกไม่รู้จักจับสิ้น
จุนโกะบอก ความแค้นของเธอนั้น คาตายาม่าคงไม่เข้าใจ คาตายาม่าเค้าอยากจะหยุดความแค้นนี้เอาไว้ จุนโกะบอกเธอไม่มีวันเปลี่ยนใจแน่ๆ ถ้าอยากจะหยุดก็เอากุญแจมาใส่ข้อมือ คาตายาม่าบอก ไม่ได้พกกุญแจมือ ในที่สุด จุนโกะก็ยอมแพ้ความมุ่งมั่นของคาตายาม่า และยืนกุญแจมือให้กับคาตายาม่า หัวหน้าคูริฮาร่า ที่ยืนอยู่ข้างหลัง คาตายาม่าบอก ให้ใส่กุญแจมือ คาตายาม่าบอกจุนโกะซังเป็นคนแรกที่เค้าใส่กุญแจมือนี้ (โยชิร้องไห้อ่ะ ร้องตามซะเลย)





หลังจากที่จุนโกะและ ดีเจ พร้อม คุโบยาม่าถูกนำตัวออกไป ตำรวจ เนะโมโต้ กับ อิชิซึเข้าเคลียร์พื้นที่พบว่า ปืนไม่ได้มีลูกกระสุนแต่อย่างได
ที่บ้าน คาตะยาม่า สองพี่น้องทำใจจะไม่บังคับ โยชิทาโร่ต่อไปอีก หัวหน้าคูริฮาร่า มาที่บ้านพร้อมอิชิซึ(รู้สึกว่าอิชิซึอยู่บ้านนี้ประจำเลยนะ) ในระหว่างที่พูดคุยลำดับเหตุการณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้น อิชิซึเล่าให้ฟังว่า จุนโกะสารภาพว่า ที่เป็นตำรวจนั้นต้องการตามล่า คุโบยาม่า 





โยชิทาโร่ขอคุยกับสองพี่น้อง ฮิโรนิบอกให้เตรียมใจไว้ด้วยนะ( แล้วทำไมมีอิชิซึไปฟังด้วยก็ไม่รู้ แห้ม ทำตัวเหมือนเป็นบ้านนี้เลยนะ) โยชิบอกเค้าตัดสินใจแล้ว เค้าอยากจะเป็นตำรวจต่อไป สองพี่น้องตกใจปนดีใจ ถามว่าทำไม โยชิ บอก เพราะจุนโกะสอนให้รู้ว่าความแค้นไม่ควรจะมีการสานต่อ ถึงแม้จะเป็นเพียงเล็กน้อย (คนดูซิดีใจ วันนี้ได้เห็นโยชิยิ้มดีใจมากๆ ) อิชิซึทำหน้าเซ็งๆ เพราะ อยากจะมาเป็นตำรวจแทนที่ของโยชิ(ถ้าโยชิทาโร่ลาออก พี่ชายจะต้องสนับสนุนให้เค้าแต่งงานกับฮารูมิเพราะเค้าเป็นตำรวจ อิอิ) เหมือนคำที่ ฮิโรนิ พูดบ่อยๆ (ที่พ่อเขียนเอาไว้) 一家に一刑事(ikka ni ikkeiji) ตำรวจหนึ่งคนในหนึ่งบ้าน(เหรอ) ฟังๆ ดูเหมือน หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์อย่างไงไม่รู้เนาะ





ละครวันนี้สนุกมาก(ในความรู้สึกของตัวเอง) จากละครก็ได้รับบทเรียนที่จะนำไปใช้ในชีวิตได้เหมือนกันนะ ตอนหน้าไม่พลาดแน่ๆค่ะ ต้องขออภัยอย่างเรื่องภาษาที่ไม่ได้แม่นร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ทำไปด้วยความรัก โยชิทาโร่(ไอบะจัง)ค่ะ ตัวเองค่อนข้างจะประทับใจตอนนี้เป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่เคยพลาดซักตอนเหมือนกันค่ะ ไม่อยากจะให้จบไปด้วยซ้ำ(อวยเยอะไปหน่อยนะค่ะ เจ้าของบล๊อกนั้น รักไอบะจังอย่างรุนแรงพอสมควร แต่รักแบบไม่หวงอยากให้ทุกคนรักด้วยค่ะ)


ตัวอย่างตอนที่ 7  (credit NTV: 三毛猫ホームズの推理)





2 comments:

Anonymous said...

ขอบคุณมากค่ะ อยากไปอยุ่ข้างๆๆ เป็นกำลังใจให้คุณตำรวจเหมือนเดิมค่าาา

Unknown said...

^-^ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์ค่ะ